Dịch vụ Massage tử cung - Buồng trứng

Dịch vụ Massage tử cung - Buồng trứng

Khi bước đến ngưỡng tuổi 35, hầu hết phụ nữ sẽ nhận thấy những dấu hiệu tiêu cực đầu tiên trên cơ thể, nhất là sự lão hóa của làn da, bởi lượng estrogen đã bị suy giảm. Điều này cũng như một hồi chuông nhắc nhở chị em cần phải quan tâm bổ sung nội tiết tố nữ cho mình. Bởi nếu để lâu, cơ thể không những “xuống cấp” trầm trọng mà còn có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác.


Dấu hiệu của việc thiếu hụt nội tiết tố nữ

Đã là phụ nữ, ai cũng muốn đẹp, muốn trẻ trung, thế nhưng thời gian và những gánh nặng cuộc sống khiến chị em không thể tránh khỏi những giây phút muốn “khóc thét” khi nhìn mình trong gương với những dấu hiệu lão hóa đang hiện ra trên cơ thể. Các biểu hiện thường thấy là:

Về sức khỏe:

  • Da sạm, nám, có nhiều nếp nhăn, thô ráp, không còn mịn màng.

  • Béo bụng và các bộ phận khác như đùi, hông, bắp tay, có thể béo phì.

  • Tóc rụng, khô, xuất hiện tóc bạc.

  • Móng tay, móng chân mềm, dễ bị gãy.

  • Xương khớp đau nhức, khó vận động.

  • Bộ phận sinh dục dễ bị mắc bệnh viêm nhiễm.

  • Chu kì kinh nguyệt thất thường, đau bụng, đau lưng nhiều trong kỳ kinh, có nguy cơ mãn kinh sớm.

  • Nếu đang ở độ tuổi sinh sản thì khó thụ thai, dễ vô sinh.

Về tâm lý:

  • Tính khí thất thường, hay nóng tính, bốc hỏa.

  • Giảm ham muốn, giảm chức năng sinh lý.

Tại sao lại thiếu hụt nội tiết tố nữ?


Estrogen là loại hormone mấu chốt trong việc tạo ra những đặc trưng sinh lý và hình thể phụ nữ. Theo thời gian, cơ thể người phụ nữ không thể tránh khỏi sự lão hóa của các cơ quan sinh sản như buồng trứng, tử cung. Không có trứng chín nên không có thể vàng để tạo ra estrogen và progesterone. Vì vậy, gan, tuyến thượng thận cùng các u mỡ ở tuyến vú phải làm nhiệm vụ sản sinh nội tiết tố nữ nhưng không đủ.

Phụ nữ độ tuổi nào dễ bị thiếu hụt nội tiết tố nữ?

Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, thường gặp ở những người từ 35 tuổi trở lên. Tuy nhiên hiện nay, ngày càng nhiều chị em ở tuổi ngoài 30, thậm chí trẻ hơn đã phải trải qua những khởi phát ban đầu của mất cân bằng nội tiết tố. Ngoài ra những người phụ nữ phải lao lực nhiều, hay căng thẳng, lo âu hoặc dùng nhiều chất kích thích cũng sẽ bị thiếu hụt nội tiết tố nữ sớm.

Các phương pháp bổ sung nội tiết tố nữ

1. Liệu pháp thay thế hormone (HRT)

Liệu pháp thay thế hormone (HRT) đã được sử dụng từ rất lâu để điều trị chứng ra mồ hôi ban đêm, bốc hỏa… của thời kỳ mãn kinh. Nhưng tác dụng phụ của nó là gây ra nguy cơ ung thứ vú cao. Chính vì vậy, nếu sử dụng liệu pháp này phải có sự kiểm soát chặt chẽ và có chỉ định từ bác sĩ điều trị.

2. Bổ sung nội tiết tố nữ từ thực phẩm hàng ngày

Chị em nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý, tránh ăn đồ ngọt và béo, nên ăn các loại thịt nạc, thực phẩm ít béo và nhiều chất xơ, giàu vitamin C (như: kiwi, cà chua, măng tây, cà rốt, súp lơ, ngô, đậu, cam, quýt, đào, chuối,...) hay các thức ăn giàu caroten (như ớt, cải xoăn, rau bina, cà rốt, củ cải đường, rau bồ công anh, bắp cải, bí đỏ...); thực phẩm giàu vitamin nhóm B (gan, thịt bò, cá ngừ, yến mạch, thịt gà tây, chuối, khoai tây, bơ); các loại thực phẩm có chứa các chất tương tự estrogen của cơ thể phụ nữ như các sản phẩm từ đậu nành, hạt hướng dương, hạt điều, hạt lạc (đậu phộng), sắn dây... Đây đều là những thực phẩm giúp tăng estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên.

3. Bổ sung nội tiết tố nữ từ thực phẩm chức năng

Việc bổ sung Estrogen từ thực phẩm chức năng (phổ biến nhất là bổ sung từ thực phẩm chức năng chứa tinh chất mầm nành) là liệu pháp thiên nhiên giúp cân bằng nội tiết tố nữ estrogen một cách tự nhiên, giúp khắc phục các rối loạn mang lại vẻ tươi trẻ cho người phụ nữ. Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều loại sản phẩm chữa nội tiết kém có nguồn gốc từ thảo dược, giúp chị em phụ nữ bổ sung lượng estrogen bị thiếu hụt. Tuy nhiên chị em cũng nên thăm khám, nhờ đến sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa để có thêm thông tin hữu ích và cần thiết về cách điều trị cho phù hợp với mình. Không nên tự ý sử dụng bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe nếu dùng sai cách.

Tập thể dục đều đặn và vừa phải

Để tăng cường estrogen, chị em cần có chế độ luyện tập thể dục thường xuyên và hợp lý. Tập quá nặng không tốt, tập nhẹ nhàng nhưng thường xuyên giúp sản sinh estrogen, cơ thể khỏe mạnh và tâm lý thoải mái, xương khớp hoạt động tốt, ngủ ngon. Bạn cũng có thể thực hiện nhiều phương pháp như: Yoga, thiền, đi bộ, tắm nước nóng hoặc ngủ đủ giấc, đúng giờ…

4. Chú ý đến cân nặng

Thiếu hay thừa cân đều có thể là yếu tố gây ra rối loạn nội tiết tố nữ. Hãy điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để duy trì cân nặng phù hợp nhất.

5. Giảm stress

Khi bạn căng thẳng thì cơ thể sản sinh cortisol cùng hormone làm ảnh hưởng tiêu cực đến lượng nội tiết tố. Do vậy nên lạc quan, vui vẻ, yêu đời.

6. Tự massage phần bụng dưới kích thích sản sinh nội tiết tố nữ

Massage cơ thể cũng giúp kích thích sản xuất nội tiết tố nữ và các kích thích tố khác. Bạn có thể tự thực hiện bằng cách dùng tay massage theo chuyển động tròn nhẹ nhàng ở vùng bụng dưới khoảng 10-15 phút mỗi ngày. Bạn có thể đến Himalaya Spa, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn các dịch vụ như massage body, massage tử cung buồng trứng giúp cơ thể khỏe mạnh.

7. Giải độc cho cơ thể
Nên loại bỏ lượng testosterone cùng estrogen dư thừa bởi hai yếu tố này có thể làm ảnh hưởng tới việc sản xuất nội tiết tố nữ. Nên sử dụng trà thảo dược để giải độc máu và cải thiện tình trạng sức khỏe của tử cung.

Himalaya Health Spa


Himalaya Spa gửi tới khách hàng chương trình tri ân đón tết mậu tuất 2018, với nhiều khuyến mại hấp dẫn